Những thực phẩm tốt cho tim mạch (Phần cuối)

 

Hiện nay bệnh tim mạch rất phổ biến do chế độ ăn uống của chúng ta không đúng cách. Bệnh tim mạch có thể đem lại những hậu quả vô cùng to lơn.

Các bạn có thể tham khảo những thực phẩm dưới đây để đem lại những món ăn ngon lành nhất cho gia đình thân yêu của mình nhé.

canh-ca

Canh cá

Các loại cá đặc biệt là cá hồi chứa axit béo omega-3 giúp tăng cường trao đổi chất và selenium- một chất chống oxy hóa mà các nghiên cứu đã cho thấy giúp bảo vệ tim mạch. Sử dụng khẩu phần ăn này 4 lần một tuần sẽ làm giảm 14% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Trái cây và rau

Các loại rau như súp lơ xanh, cải bruxen chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá, giúp làm giảm nguy cơ đau tim và giảm cholesterol trong máu.
Loại quả thuộc họ cam quýt chứa chất pectin (giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol), flavaonoid (làm giảm huyết áp và giảm viêm động mạch), chất hesperidin (làm tăng lưu lượng máu đến tim) và vitamin C (chống lại đột quỵ).
Sử dụng 5 khẩu phần ăn uống gồm trái cây và rau mỗi tuần sẽ giúp cơ thể giảm được 21% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Nho khô

Sử dụng ba khẩu phần nho khô mỗi ngày sẽ làm huyết áp tâm thu giảm trung bình 10 điểm và huyết áp tâm trương giảm trung bình 5 điểm. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu thuộc trường Cardiology (Mỹ) đã cho thấy chất kali có trong nho khô giúp giảm huyết áp và tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa

Các bài viết khác:

 
 

Bạn muốn gửi quan điểm của mình bằng cách nào?

Loading Facebook Comments ...
 

No Comments

  1. […] Những thực phẩm tốt cho tim mạch (Phần cuối) […]

  2. […] Những thực phẩm tốt cho tim mạch (Phần cuối) […]

  3. […] Những thực phẩm tốt cho tim mạch (Phần cuối) […]