Dịch vụ Driving Through là gì?

 

Trong thời gian gần đây thì tin tức ông lớn thức ăn nhanh từ Mỹ Mc Donald’s sắp ra mắt địa điểm kinh doanh đầu tiên của mình tại Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh. Điều nay đã dẫn tới hứng thú và háo hức không nhỏ đến cộng đồng khi muốn trải nghiệm cảm giác tại một thương hiệu lớn trên thế giói – như cách họ đón nhận cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam. Không những vậy Mc Donalds còn gây một sự tò mò lớn với phương thức kinh doanh fast food độc đáo lần tiên xuất hiện ở Việt  Nam: dịch vụ Driving Through cho khách hàng sử dụng ô tô có thể dễ dàng mua sản phẩm một cách nhanh chóng. Một câu hỏi được đặt ra là dịch vụ Driving Through là gì?

Mc Donalds sắp khai trương của hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh

Driving Through (hay Drive-Through, Drive-Thru) là phương thức kinh doanh mà các xe ô tô sẽ nối tiếp nhau đi theo hàng qua một cửa sổ, các nhân viên cửa hàng sẽ giao tiếp với khách hàng qua micro. Mọi giao dịch sản phẩm như gọi món, nhận hàng rồi thanh toán sẽ được thực hiện ngay khi khách hàng vẫn ngồi trên xe. Chính vì lựa chọn phương thức kinh doanh này nên  Mc Donald’s đã lựa chọn địa điểm kinh doanh không phải ở trung tâm thành phố mà lựa chọn địa điểm với lưu lượng lưu thông khá lớn của ô tô – khối đối tượng trung lưu có khả năng chi trả cho mức giá được duy trì ở mức cao để khẳng định đẳng cấp khác biệt của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Với sự tách biệt của mình, Mc Donald’s hướng tới một tầng lớp khách hàng khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh hiện có tại Việt Nam như KFC hay Lotteria – những chuối nhà hàng fast food tập trung vào đối tượng sử dụng xe máy. Họ tránh được sự cạnh tranh gay gắt đến từ hàng trăm của hàng fast food đã có ở trong thành phố mà vẫn đảm bảo vị thế của mình với việc hướng tới một  thị trường lớn và ít sự cạnh tranh cho riêng mình..

 
 

Bạn muốn gửi quan điểm của mình bằng cách nào?

Loading Facebook Comments ...
 
 
 

Leave a Comment

 

You must be logged in to post a comment.