Bí quyết cải thiện làn da mùa hanh khô bằng thực phẩm (Phần cuối)

 

Ngoài nhưng kem dưỡng, mặt nạ… muốn để da luôn căng mịn suốt mùa đông, bạn cần chăm sóc da cả từ bên trong. Hãy cải thiện làn da mùa hanh khô bằng các loại thực phẩm dưới đây nhé

Quả óc chó

Các chất chống ôxy hóa tìm thấy trong quả óc chó là những dưỡng chất thiết yếu để tái tạo và tăng độ đàn hồi của làn da.

DCF 1.0

Quả óc chó

Ngoài ra, quả óc chó cũng có các chất giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp vận chuyển nhanh ôxy và các dưỡng chất tới các tế bào da.
Chỉ cần 4 quả óc chó mỗi ngày là đủ để bảo vệ làn da khỏi không khí khô lạnh.
Có thể làm sa lát hay nấu cùng với rau hay nướng chúng ở nhiệt độ 160oC.

Những loại rau màu đỏ và màu xanh

Các thành phần: Vitamin A, beta-carotene
Lợi ích: giúp da sáng và mịn

bi-quyet-cai-thien-lan-da-mua-hanh-kho-bang-thuc-pham-10

Những loại rau màu đỏ và màu xanh

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể vì thế đằng sau những gì tốt cho toàn bộ cơ thể cũng tốt cho làn da của bạn. Do đó, nếu bạn muốn có làn da đẹp, hãy ăn nhiều loại rau có màu đỏ cam và rau xanh như cà rốt, khoai lang và rau bina.
Những loại rau màu cam, màu đỏ có đầy đủ beta-carotene. Khi chúng vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A có tác dụng như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào và chống lão hóa sớm. Trong nhiều trường hợp, vitamin A cũng có tác dụng chống mụn trứng cá. Rau bina và các rau xanh màu khác cũng cung cấp nhiều vitamin A, giúp da tươi sáng và sản xuất nhiều hơn các tế bào mới để loại bỏtình trạng khô da và giữ cho khuôn mặt của bạn rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Những trái cây có múi

Các thành phần: giàu vitamin C
Lợi ích: Giúp da nhẵn và căng mịn
Vitamin C là một thành phần chính trong việc chăm sóc da. Nó giúp hỗ trợ việc sản xuất vitamin của collagen – một loại protein hình thành cấu trúc cơ bản cho làn da của bạn. Collagen ở da có thể bắt đầu giảm đáng kể cùng với tuổi tác khiến da của bạn bị chảy xệ.
Do đó, tiêu thụ thêm vitamin C trong thực phẩm như cam, bưởi, sơ ri và cà chua có thể giúp da nhẵn bóng và ngăn ngừa nếp nhăn.
Vitamin C cũng có thể chống lại sự viêm nhiễm và chất chống oxy hoá của nó có thể trung hòa các gốc tự do giúp làn da bạn trẻ trung giàu sức sống hơn.

Hải sản

Các thành phần: axit béo omega-3, kẽm
Lợi ích: Làm cho da sáng hơn, giảm khô và viêm da
Hầu hết chúng mình đã nghe nói cá có thể thực sự tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì nó có chứa rất nhiều omega 3 có lợi cho cơ thể. Song những loại cá và động vật có vỏ cũng có thể có tác dụng kỳ diệu cho làn da, đặc biệt là hàu và cá giàu chất béo như cá hồi.

Các chất dinh dưỡng làm cho cá và các động vật có vỏ rất tốt cho da của bạn chính vì nó có chứa kẽm và đặc biệt là omega-3 acid béo. Tăng lượng omega-3 có thể giảm khô và viêm da. Những nghiên cứu cho thấy rằng nếu cơ thể bạn nhận được quá ít omega-3 có thể đóng góp vào các rối loạn viêm như eczema và bệnh vẩy nến. Omega-3 cũng có thể giúp cho cải thiện hệ tim mạch và cải thiện lưu thông máu.

Kẽm có thể giúp giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá bởi nó tham gia vào quá trình chuyển hóa testosterone – ảnh hưởng đến việc sản xuất của một chất nhờn gây ra tiết bã nhờn, một nguyên nhân chính của mụn trứng cá. Kẽm cũng hỗ trợ trong việc sản xuất tế bào mới và tẩy da chết, làm cho da sáng đẹp.

Nước tinh khiết:

Nước có chức năng giúp da bạn luôn căng mịn và giảm các nếp nhăn khi bạn nhiều tuổi. Ngoài ra, nước còn giúp vận chuyển chất dinh dưỡng tới các tế bào và loại bỏ những độc tố trong cơ thể. Thêm nữa, nước cũng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

Các bài viết khác: